November 25, 2007

...una ko ito...

-- 1.15.2007

Ang ganda ng gabi ko. Di ko man inaasahang mangarap, ngunit kusang lumalapit at isinisigaw ito ng aking damdamin. Ninais kong isulat ang una kong blog sa wikang aking kinagisnan. Di upang maging kakaiba, ngunit upang magbigay pugay sa aking Inang Bayan.

Ang lahat ng bagay sa mundo ay isang himala at isang biyaya. Himala dahil sa may pwersa na naninikluhod sa aking isipan na gawin ang mga bagay na di ko ninanais gawin. Isip ang ginagamit natin upang intindihin ang mga bagay na di pang-karaniwang mangyari. Mga bagay na di natin binibigyang pahalaga ngunit ninanais nating kalimutan.

Biyaya ang isang bagay na kung saan pilit nating iniintindi ngunit di natin maintindihan. Kaya’t hinahayaan nating puso ang siyang gumabay sa dapat nitong karatnan. Masayang isipin na walang mali sa mundo. Tayo lang tao ang nagbibigay ng depinisyonsa kontekstong ito. Di sinabi ng Panginoon na siya ay mabait…ang sabi nya lang ay Siya ay Siya.

1 comments:

Lucel Ann said...

hi....how are you there....nice knowing you here...
just see me if it`s o.k leave a comment,,

http://annedelafuente.blogspot.com

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons