October 17, 2008

masaya lang ako

di ko alam...
masaya lang ako...
minsan ko lang maramdaman ang pagiging masaya...
yung masaya na alam mong di mo malilimutan sa mga susunod pang araw...

mga dahilan...
a. bumili ako ng tatlong libro. mga maliliit lang na libro. lahat sila ay nasa wikang ingles ngunit dalawa dito ay mula sa mga pilipinong manunulat.
b. natanggap ko na yung pinakakaasam kong pera. matagal ko nang inintay yun. ngayon lang dumating. kaya pakiramdam ko ay mayaman ako. pero siyempre pakiramdam lang yun...
c. nakatulong ako sa matanda kanina, tinulungan ko siyang bumaba sa sasakyan. ang sarap ng pakiramdam kung nakakatulong ka...
d. marami akong bagong natutunan sa opisina. mga bagay na sa una ay tingin kong mahirap ngunit ngayon ay nakakagamayan ko na...
e. nakausap ko si tita ko. medyo matagal din kaming nag-usap. nasa seattle siya ngayon.
f. nakausap ko din ang isa sa mga pinagkakapitaganan kong taga-pamatnubay. si ana. kahit di ny agad ako nakilala ay ayos na din....
g. di ko alam yung pakiramdam, ngunit sa tuwinang naririnig ko ang ringing tone ng cellular ko ay may gusto akong makitang pangalan. pangalan na nakakapag-paligaya sa akin kapag kausap ko siya sa mga sms. matagal na kaming mag-kakilala. nanaisin ko din na di na mag-banggit ng iba pang detalye, baka nababasa nya ito. pero sa tingin ko naman, wala naman akong sinasabing masama, sabi ko lang naman ay masaya ako kapag nababasa ko ang mga sms na galing sa kanya...
h. marami pang iba pero higit sa lahat. pero higit sa lahat ng bagay, natapos na naman ang isang linggo na punong puno ng tuwa.

di ko malilimutan ang linggo na ito...
kaya tatalikod na lang muna ako...

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons