March 14, 2010

proud to be pinoy

sinama ako ng tita ko kanina sa Franciscan Chapel sa may Roponggi. dun pala, kapag bago ka lang ay nagpapakilala din (tulad ng sa Old St. Mary's sa Chicago). nagtanong Aussie guy kung may bago, tumaas na ako ng kamay at nagpakilala...

i'm Edward from the Philippines.

then, palakpakan na sila. after the mass, may kakilala yung tita ko na isa pang pinay. ganito yung conversation nila...

pinay: kailan pa dumating yan?
tita ko: nung lunes, pero binisita lang ako nyan. sa US kasi nag-trabaho tapos dumaan lang dito.
pinay: SANA SINABI MO NA FROM UNITED STATES KA.

the fact na galing talaga ako sa US, pero proud pa rin akong sabihin na "I'm from the Philippines."... no matter what! wala akong pakialam sa tumatakbo sa utak nila pero sa akin, PROUD TO BE PINOY ako!

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons