March 15, 2010

letter for tabil

Dear Tabil -

Nasabi ko na. Humihingi din ako sa iyo ng patawad. Madami din akong nagawa sa iyong mga bagay na di mo dapat nakukuha mula sa akin. Nakatulong ang mga salita sa baba para ma-realize ko yung dapat kong gawin.

Kaya nahihirapan tayo na magpatawad ng isang taong nakasakit sa'tin ay dahil inilagay natin sa isip natin na tayo lang ang nasaktan. – Michelle de Guzman (kaklase ko nung kolehiyo)

Always choose to be a better person. Isang kaibigan ko sa Chicago

Forgiving is definitely not the easiest thing to do but its always the right thing to do. – Pastor ng isang Christian Church sa New Jersey.

Sa tingin ko, nasaktan lang ako ng husto. May isang gabi na sinabi ko sa sarili ko na…”Limang patak ng luha ang kapalit ng bawat isang patak nang luha na mawawala sa akin.” Maraming gabi na di ako makatulog dahil iniisip ko ang kinahinatnan ng pag-kakaibigan natin. Masakit man tanggapin pero sa tingin ko kailangan kong kalimutan na yung lahat. Nasaktan ka rin (sa tingin ko) dahil nasaktan mo ako. You chose to be a better person for you humbly ask for forgiveness. It’s not the easiest thing to do yet you chose to do it. Now, it is my time to say “I am sorry.”…

Di ko inaasahan na matatanggap mo yung pag-hingi ko nang patawad dahil ang gusto ko lang naman ay maging “civil” tayo sa takdang panahon. There are things that are really not meant to be. Iba yung expectations mo sa mga ginagawa ko at iba rin naman ang expectations ko. Sobrang magkaiba na sa tingin ko di mag-work dahil sobra ngang mag-kaiba.

As I said, rest assured na I cherished every moment na kasama kita (with two of my best buddies).

I hope you well in your future endeavor.

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons