March 27, 2010

manila - sta. cruz and quiapo...

kahapon, matapos ang mahigit isang taon ng pangungulila, nakayapak muli ako sa kalye ng carriedo. masaya talaga kung nakabalik ka sa isang lugar na sa tingin mo ay teritoryo mo. lol!

nung ako ay nasa kolehiyo pa lamang, lagi ako dito sa lugar na ito. lagi akong nag-sisimba sa quiapo. nararamdaman ko kasi yung presensya, kung andito ako. ang pagluha ng mga tao sa paligid. ang galak sa kanilang mga mata. ganun na rin ang pagdarahop nila na maka-ahon sa buhay.

sa simbahan naman ng sta. cruz, ang ganda din! sobrang galing at sobrang tahimik ng lugar. at lalong higit sa lahat, ang ganda ng labas ng mga lugar na ito! natutuwa talaga ako. nandito na ako sa maynila!!!

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons