September 16, 2009

ngayon...

ang daming nangyari ngayon. masaya. malungkot. nakaka-aliw. pag-kawala.

masaya...nakaka-amoy ako ng kalayaan. hindi pa man opisyal na pinahahayag, ngunit nararamdaman ko na ang kalayaan. sa ngayon masaya ako, marahil dahil matagal ko nang hinihingi ang pag-babago ngunit ko ko matamo yung minimithi ko.

malungkot...sa kabila ng kaligayahang nadarama ko, may mga bagay na pilit pa ring bumabalik - sa ayaw mo mang o gusto. di ko mawari dahil wala na naman sa kanya yung problema - nasa akin na. pero kung paka-iisipin mo, siya yung nag-simula nun at hindi ako.

nakaka-aliw...makalipas ang isang linggo, narinig ko na naman ang boses ng mahal kong ina sa telepono. ang saya, dami nyang kwento tungkol sa bago kong pinsan, sa mga nangyayari sa bahay at buhay ng mga lagi nyang kasama. lalo kong hinahanap-hanap ang buhay Pinas, buti na lang pauwi na ako.

pag-kawala...maaga pa man para mag-paalam ngunit kailangan ko nang unti untiin ang sarili ko. lilisan ako tangay sa puso ko ang pag-mamahal na di ko ninais ngunit kusang lumapit at sumibol sa kaibuturan ng puso ko. ang pamilya ko dito sa franklin park ang isa sa pinaka-hahanap-hanapin ko kapag umuwi na ako...

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons