June 30, 2010

worst movie experience

edward: do you have someone like an usher who could sporadically check people watching the movie?
girl: wala po kaming usher ngayon eh.
edward: i understand. pero sana kahit patapos na yung showing ng movie ay di inaalis yung mga ushers. this is my worst movie experience ever. i am not satisfied with the movie. there are about three st***d people using their mobile phones inside with their voice louder than the audio of the movie (of course, i am somehow exaggerating). two couples talking with each other aloud about their lives. sorry kung sinasabi ko sa iyo ito, kasi i am really disappointed sa moviehouse na ito. first time lang nangyari sa akin ito.
girl: sorry po sa nangyari.
edward: its ok.

well, nasabi ko na nga. naisip ko lang talaga na KULANG SA DISIPLINA ang mga tao dito sa ating sariling bansa. iniintindi lang ay kanilang sarili at di iniisip ang kapakanan ng iba. 

una, tama ba namang makipag-usap ng ubod lakas sa telepono. nag-salita na ako na nanunuod kami ng movie at di kami maka-concentrate pero di pa rin natinag. bato bato sa langit, ang tamaan wag magagalit - mayayabang ang ilang mga pinoy. i said mayayabang kasi they dont want na ma-idle. gusto nila tinatawagan palagi sila para maramdaman nilang may mga taong nangangailangan sa kanila. maramdaman nila yung importansya nila sa mundo. at para maipag-malaki nila na may nangangailangan sa kanila, sasagutin nila ang telepono or mobile phone nila sa mga pampublikong lugar na nangangailangan ng katahimikan. tapos iiyak iyak kung ma-snatch yung cellphone! tandaan mo ate mabilis ang karma! sarili ko lang itong pananaw. di ko na iniisip kung may masasagasaan ako sa sinabi kong iyon. 

pangalawa, di masamang makipag-date sa sinehan. pero kung kailangan nyong mag-usap ng pansarili nyong buhay pede namang hinaan di ba yung boses mo? kasi nakaka-irita. don't get me wrong. i am not naiinggit or whatsoever. its just that i know that i need to listen and understand what the movie is trying to tell me. and a loud voice coming from other people will definitely affect on how i concentrate. kainis!

di kailangan ng mga pinoy na malaman ang proper etiquette sa panunuod ng pelikula. ang kailangan lang ay maging sensitive yung mga nanunuod sa ginagawa nila. lahat kasi apektado.

ahehehe. di naman ako galit. naiinis lang talaga ako sa mga taong ito...

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons