October 17, 2009

love na naman

isa pinaka-nakakaaliw na parte ng eucharist ay yung pag-tatanong ng pare sa mga bata. tulad ng sinasabi dati ni rollie sa min, di daw talaga dapat minamaliit ang mga bata kasi marami kang matutunan sa mga sagot nila. kanina, ayun natauhan na naman ako.

bakit nga ba kailangang magpakumbaba ka kung gusto mong mauna sa lahat?

nung tinanong ni father eric ito sa bata, miski ako di ko maintindihan. una, bakit ang hirap ng tanong sa bata. ayun di nakasagot yung bata. miski kung ako yung tanungin di ko masasagot yun eh. hehehe.

simple lang daw ang sagot. dahil sa pagpapakumbaba, matutunan mo ang pag-mamahal na walang hinahanap na kapalit. ito yung tinatawag na "love that consumes" ni paulo coelho - agape.

hhaaayy..."love" na naman...smile na lang ako kasi darating din yun...hehehe...

0 comments:

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Buy Coupons